[LTM] Chương 5.3: Explain various Containers and Components

Người đăng: share-nhungdieuhay on Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Bất cứ gì có thể được đặt vào giao diện và có thể hiển thị hoặc thay đổi kích thước
Một số ví dụ: Textfield, Label, Checkbox, Textarea, Button…

Component class

Cung cấp các phương thức cho nó và 
cho các lớp con của nó:
Phương thức:
  • Dimension getSize()
  • Void setSize(int w, int h)
  • Void setSize(Dimension p)
  • Point getLocation()
  • Void setLocation(int x, int y)
  •  Void setLocation(Point p)
Container 

Container là một vùng chứa các thành phần

Lớp Container trong gói java.awt dẫn xuất ra hai container được sử dụng phổ biến nhất - Frame và Panel 

Frame là một cửa sổ riêng biệt và có đường viền
Panel là một vùng không có đường viền, chứa trong một cửa sổ
Cung cấp hàm add() được nạp chồng để bổ sung một thành phần vào lớp cho trước


Tạo các component của GUI

Để sử dụng được các thành phần giao diện đồ họa, cần thực hiện:
Tạo một thành phần GUI bởi 1 constructor thích hợp:
Ex: Button btnOK = new Button(“OK”)
Bổ sung thành phần vừa tạo vào thành phần chứa container (ex, Frame):
Ex: add(btnOK); //this.add(btnOK)
Nhận và xử lý sự kiện khi chúng xuất hiện:
Implement  ActionListener, …

Viết code.


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét