[PHP căn Bản ] Giới thiệu về PHP

Người đăng: share-nhungdieuhay on Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

* PHP là gì?

PHP (viết tắt hồi quy “PHP: Hypertext Preprocessor”) là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở, dùng cho mục đích tổng quát. Nó rất thích hợp với web và có thể dễ dàng nhúng vào trang HTML. Do được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc độ nhanh, nhỏ gọn, cú pháp giống C và Java, dễ học và thời gian xây dựng sản phẩm tương đối ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác nên PHP đã nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới.

PHP được phát triển từ một sản phẩm có tên là PHP/FI. PHP/FI do Rasmus Lerdorf tạo ra năm 1995, ban đầu được xem như là một tập con đơn giản của các mã kịch bản Perl để theo dõi tình hình truy cập đến bản sơ yếu lý lịch của ông trên mạng. Ông đã đặt tên cho bộ mã kịch bản này là ‘Personal Home Page Tools’.

* Tại sao nên dùng PHP?

PHP được sử dụng rộng rãi, miễn phí, cấu hình nhanh chóng, nhỏ gọn.

PHP có khả năng đạt hiệu suất cao trong làm việc.

PHP có tính khả chuyển, một ứng dụng dù được phát triển trên Windows vẫn có thể chạy bình thường trên UNIX mà không gặp bất kỳ vấn đề nào đáng kể.

PHP dễ sử dụng. Như một câu nói nổi tiếng: Simple Is The Best!!

PHP là một dự án mã nguồn mở. Ngôn ngữ này được phát triển bởi một đội ngũ những người tình nguyện trên toàn cầu.

* Tôi có thể tham khảo về PHP ở đâu?

Hiện tại có rất nhiều trang web hoặc tổ chức hướng dẫn về PHP, tuy nhiên có 2 trang web mà chúng tôi khuyến khích bạn nên tìm hiểu, đó là http://php.net/ và http://www.w3schools.com/.



Nội Dung 



{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét