[Android] Chương 1.6 :các control cơ bản TextView, EditText, Button, CheckBox, RadioButton, ImageView.

Người đăng: share-nhungdieuhay on Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014



Trên giao diện của ứng dụng Android có thể bao gồm các đối tượng điều khiển (controls) khác nhau để làm nhiệm vụ chuyển tải thông tin hoặc tiếp nhận thông tin từ người dùng cuối. Cũng như các ứng dụng thường thấy trên Windows hay Mac, các thành phần giao diện này bao gồm:



   TextView   – Là một đối tượng để hiển thị một dòng chữ, một thông báo, một đề nghị,… dưới dạng văn bản. Nội dung văn bản của đối tượng này thường do người lập trình ứng dụng Android thiết lập trước.
    EditText     – Là một loại thành phần trên giao diện mà người dùng cuối có thể nhập dữ liệu ở dạng văn bản vào.
     Button     – Đối tượng này thường dùng để đại diện cho 1 chức năng nào đó. Khi người dùng nhấn lên nút lệnh chức năng đó sẽ được gọi thực thi. Nếu lập trình viên Android thiết lập rằng ứng với sự kiện nút lệnh đó được nhấn chức năng kia sẽ thực hiện
 ImageView  – Là đối tượng dùng để hiển thị hình ảnh do lập trình viên Android chỉ định.
  CheckBox  – Đối tượng thường dùng để thể hiện trạng thái bật/tắt. Lập trình viên Android thường sử dụng checkbox để cho phép người dùng check (chọn) làm gì đó hay không.
RadioButton – Là loại đối tượng cho phép biểu thị 1 trong 2 trạng thái là đang được chọn hoặc đang không được chọn. Loại đối tượng này thường được sử dụng theo nhóm từ 2 RadioButton trở lên để hỗ trợ việc chỉ được chọn 1 trong 1 tập hợp các RadioButton của cùng 1 nhóm.
 RadioGroup – Là đối tượng quản lý nhiều RadioButton, cho phép chỉ chọn 1 RadioButton  trong nhóm. Lập trình viên Android thường sử dụng loại điều khiến này để cho người dùng chọn một trong số các tùy chọn xác định nào đó.
ToggleButton – Là loại nút thể hiện 2 trạng thái là ấn hoặc không ấn (on/off).
 ProgressBar – Là đối tượng dùng để biểu diễn tiến độ của một công việc nào đó (Tính theo tỉ lệ %).
Để hiểu rõ hơn về các control mời các bạn xem video minh họa.

 Trên chỉ là một số điều khiển được sử dụng phổ biến trong tạo giao diện người dùng Android. Android cũng hỗ trợ một vài điều khiển nâng cao hơn như DateTimePicker, hộp nhập AutoComplete,…

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét